Tin thể thao 4/5: Djokovic lập kỷ lục thắng trước Monfils

Djokovic lập kỷ lục thắng trước Monfils, Busquets lập công, Barca lấy lại ngôi nhì, Mbappe lập cú đúp trong ngày PSG hòa 3-3… là những tin thể thao đáng chú ý nhất ngày 4/5.

Djokovic lập kỷ lục thắng trước Monfils

Với việc Novak Djokovic không có phong độ cao gần đây mang đến cho Gael Monfils cơ hội thắng trận đầu tiên trước tay vợt số một thế giới. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân cho thấy Djokovic tận dụng tốt mọi cơ hội để thắng 6-3, 6-2.

Djokovic thắng trận thứ 18 liên tiếp trước Monfils. Anh trở thành tay vợt đầu tiên giữ kỷ lục đối đầu 18-0 trước một đối thủ trong Kỷ nguyên Mở (kể từ năm 1968). Djokovic cũng giữ được ngôi số một thế giới thêm ít nhất hai tuần, bởi đối thủ cạnh tranh Daniil Medvedev đang chấn thương và không dự giải.

Cuộc chạm trán tại vòng hai Madrid Masters mới là lần thứ hai Djokovic gặp Monfils trên sân đất nện. Bề mặt sân chậm hơn đã giúp tay vợt người Serbia phòng ngự chắc chắn. Anh cứu thành công cả 5 break-point đối mặt trong hai set và tận dụng tất cả 3 cơ hội để đoạt break.

tin-the-thao-4-5-djokovic-lap-ky-luc-thang-truoc-monfils

Djokovic lập kỷ lục thắng trước Monfils

Busquets lập công, Barca lấy lại ngôi nhì

Barcelona tiếp đón Mallorca trong bối cảnh kình địch Real Madrid đã vô địch sớm, nhưng đội chủ nhà không vì thế mất đi động lực. Việc Sevilla bất ngờ bị Cadiz cầm hòa 1-1 ngay tại Sanchez Pizjuan là cơ hội lớn để thầy trò Xavi lấy lại vị trí nhì bảng ở kqbd tbn.

Và với đội hình khá mạnh, không ngạc nhiên khi Barcelona lấn lướt về mặt thế trận. Họ đã đưa được bóng vào lưới Mallorca ở phút 23 sau cú đánh đầu của Araujo, nhưng trung vệ này đã bị thổi việt vị trước đó. Song chỉ cần 2 phút sau, đội chủ nhà đã mở tỷ số từ cú sút phạt đẹp tuyệt vời của Memphis Depay.

Sau giờ nghỉ, Barcelona tiếp tục duy trì sức ép. Phút 51, một hậu vệ Mallorca suýt đốt đền, nhưng trong pha này, bóng đã dội cột dọc bật ra. Và chỉ ba phút sau đó, đội trưởng Sergio Busquets có pha dâng lên nhận bóng hai và dứt điểm chính xác, nhân đôi cách biệt.

Mbappe lập cú đúp trong ngày PSG hòa 3-3

Ketquabongda Kylian Mbappe góp công vào cả 3 bàn thắng của PSG với cú đúp bàn thắng cùng đường kiến tạo cho Hakimi. Tuy vậy, nhà vô địch Ligue 1 mùa này không có được niềm vui trọn vẹn khi một lần nữa rơi chiến thắng. Các pha lập công của Kevin Gameiro và Anthony Caci cùng bàn phản lưới của Marco Verratti giúp Strasbourg có thêm một điểm quý giá.

 PSG đã đăng quang Ligue 1 mùa này vào tuần trước nên chuyến làm khách đến sân của Strasbourg không còn nhiều ý nghĩa. Trong khi đó, đội chủ nhà áo xanh đang cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé dự Champions League. Sự quyết tâm giúp Strasbourg có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 của Gameiro sau pha dứt điểm góc hẹp.

"* Lưu ý: Những dữ liệu phân tích nhận định trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn nên cân nhắc trước khi đưa ra quyết định. Chúng tôi cung cấp tin thể thao hàng ngày tại website. "